Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Đã bao giờ bạn tự hỏi Tại sao bánh sinh nhật lại hình tròn?

Tại sao bánh sinh nhật lại hình tròn?

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao chiếc bánh sinh nhật lại hình tròn? Bạn đã bao giờ thắc mắc về sự ra đời của chiếc bánh sinh nhật nói chung và bánh sinh nhật hình búp bê nói riêng hay chưa? Những chiếc bánh sinh nhật muôn hình vạn trạng này khá quen thuộc với mọi người hiện nay nhưng có những điều rất thú vị xung quanh chiếc bánh sinh nhật mà không phải ai cũng biết.

Chặng đường dài phát triển của chiếc bánh sinh nhật

Bánh sinh nhật búp bê, là một trong những sản phẩm sáng tạo bậc nhất của những người thợ làm bánh, nhưng trước đó những chiếc bánh sinh nhật có hình dáng như thế nào chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.
Ai đó nhìn vào chiếc bánh sinh nhật lần đầu tiên cũng đều đưa ra nhận xét rằng đó là chiếc bánh hiện đại có hương vị rất lạ, ngon miệng và vô cùng đẹp mắt không ai biết rằng chúng lại là những chiếc bánh sinh nhật có nguồn gốc lâu đời.
Những chiếc bánh sinh nhật đầu tiên được cho xuất phát từ thời Hy Lạp cổ trong lễ cúng tế mặt trăng. Vào thời kỳ đó, những chiếc bánh sinh nhạt được làm từ những nguyên liệu tự nhiên đó là ong mật và hạt, quả khô.



Sau đó, tới thế kỷ XIX thì ở Châu Âu đã có kỹ thuật làm bánh sinh nhật tốt nên họ làm những chiếc bánh sinh nhật hình tròn và được phủ kem. Nhờ sự phát triển của khoa học kỹ thuật, những chiếc lò nướng, khuôn bánh được ra đời và điều đặc biệt hơn nữa đó là sự ra đời của đường tinh luyện đã mang lại cho bánh sinh nhật một diện mạo mới.
Vào thời kỳ đó, lớp kem phủ trên bánh sinh nhật được làm từ hỗn hợp của đường, lòng trắng trứng gà và hương vị sau đó để có lớp kem xốp dẻo và ngọt. Tuy nhiên vào lúc này, những người thợ làm bánh chưa làm ra được loại kem mềm mịn như hiện nay nên hỗn hợp kem trên bánh phải cho vào lò nướng lại một lần nữa, sau đó mới đổ lên phủ kín chiếc bánh sinh nhật.
Cùng với thời gian, sự kết hợp giữa công nghệ, trang thiết bị hiện đại kết hợp với trí óc sáng tạo và bàn tay khéo léo của những người thợ làm bánh, những chiếc bánh dần dần đã có dáng vẻ độc đáo, hương vị ngọt ngào như chiếc bánh sinh nhật búp bê, bánh sinh nhật in ảnh ngộ nghĩnh.

Lý do bánh sinh nhật có hình tròn?

Cho dù là trước đây hay hiện nay, những chiếc bánh sinh nhật đều có dạng chủ yếu là hình tròn. Tại sao lại như vậy? Trước hết đó là do kỹ thuật làm bánh và người Hy lạp tin rằng chiếc bánh phải trong để tế Mặt Trăng. Ngoài ra, cũng có vài ý kiến cho rằng hình tròn của bánh sinh nhật biểu trưng cho vòng quay của thời gian qua các năm mà ngày sinh nhật chính là một dấu mốc. Dù thế nào đi nữa, những chiếc bánh sinh nhật hình tròn này cũng mang rất nhiều điều thú vị phải không các bạn?
Với ý nghĩa độc đáo của những chiếc bánh sinh nhật hình tròn, bạn còn ngần ngại gì nữa mà không đặt bánh sinh nhật hình búp bê gửi để tặng cho nàng công chúa nhỏ của gia đình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét