Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

Bất ngờ trước xuất thân kì bí của bánh sinh nhật

Lịch sử ý nghĩa của những chiếc bánh sinh nhật 

Hiện nay, những chiếc bánh sinh nhật hình búp bê đã không còn xa lạ trong dịp sinh nhật của các bé, bởi hương vị thơm ngon cũng như vẻ ngoài vô cùng bắt mắt. Thế nhưng, bên cạnh sự thơm ngon, béo ngậy, vẻ đẹp độc đáo của chiếc bánh thì chúng còn có nhiều ý nghĩa vè trở thành món ăn tinh thần, món quà ý nghĩa dành cho con nhân ngày sinh nhật – ngày chào đón con đến với cuộc đời, mang niềm vui, sự hạnh phúc đến cho bố mẹ.

Lịch sử bánh sinh nhật – Chuyện bây giờ mới kể

Bánh sinh nhật ra đời vào khoảng giữa thế kỷ XIX, ở những nước Tây Âu – Một lịch sử khá lâu đời. Tại châu Âu, bánh sinh nhật lúc đó thường xuyên xuất hiện trong những bữa tiệc sinh nhật của người phương tây nên chiếc bánh cũng mang đậm nét Âu, phong cách phương Tây đặc trưng.
Cũng có một vài tài liệu ghi lại rằng bánh sinh nhạt ra đời sớm hơn, vào khoảng thể kỷ XVIII tại Đức với đặc trưng là thắp nến trên bánh.
Nhìn vẻ bề ngoài của chiếc bánh hấp dẫn, xinh xắn và vô cùng hiện đại ít ai có thể ngờ bánh sinh nhật lại có một lịch sử lâu đời, nhuốm màu thời gian lâu như vậy.

Ngày nay, những chiếc bánh sinh nhật đã có nhiều thay đổi về hình thức cũng như mẫu mã đa dạng hơn so với một chiếc bánh sinh nhật truyền thống. Bánh sinh nhật đã được thiết kế theo từng loại riêng, bánh sinh nhật dành cho bé, bánh sinh nhật dành tặng cho người ấy hay bánh sinh nhật dành tặng cho cha mẹ,… Đối với các bé gái điệu đà, dễ thương, một chiếc bánh sinh nhật búp bê là món quà tuyệt vời nhất trong ngày sinh nhật.

Ý nghĩa ngọt ngào của chiếc bánh sinh nhật

Trước đây, khi bánh sinh nhật mới ra đời thì chúng là một món quà xa xỉ chỉ dành cho giới thượng lưu giàu có, thể hiện đẳng cấp, tầng lớp của mình và thể hiện sự phát triển của nền văn hóa ẩm thực. Người ta dùng bánh sinh nhật trong các bữa tiệc sinh nhật vô cùng hoành tráng của giới thượng lưu.
Tuy nhiên, bánh sinh nhật giờ đây đã trở nên phổ biến trong cuộc sống. Những chiếc bánh sinh nhật không còn trở nên xa lạ, nó đã trở thành món quà cho mọi lứa tuổi. Dù các nước có nền văn hóa khác nhau, song trong bữa tiệc sinh nhật không thể thiếu một chiếc bánh sinh nhật – nó là một phần linh hồn của bữa tiệc. Chiếc bánh sinh nhật là món quà thể hiện sự mong muốn, niềm vui, hạnh phúc và may mắn của những người thân yêu dành tặng cho nhau, món quà thể hiện sự mong muốn niềm vui cho người sinh nhật, thể hiện sự yêu thương của mọi người dành cho chủ nhân bữa tiệc sinh nhật. Tặng bánh sinh nhật hình búp bê trao yêu thương cho cô công chúa nhỏ của gia đình.
Xem thêm: Bánh sinh nhật in ảnh đẹp cho tất cả mọi người

Đặc biệt, đặt bánh sinh nhật không chỉ là món quà vật chất mà còn là món ăn tinh thần cho những người tham gia bữa tiệc bởi vẻ đẹp lung linh của nó. Ở các nền văn hóa khác nhau, các nghi lễ trong buổi sinh nhật cũng khác nhau, ví dụ như người Hàn Quốc ăn rong biển trong lễ sinh nhật, người Trung Quốc ăn bánh bao nhưng ngày nay dù ở đâu thì chiếc bánh gato sinh nhật cũng không thể thiếu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét